Tư vấn, hỗ trợ vay tiền nhanh

Tư vấn, hỗ trợ vay tiền nhanh trong ngày với lãi suất cạnh tranh, hồ sơ, thủ tục đơn giản

Câu chuyện hay về kinh doanh

Mỗi người khi làm kinh doanh đều có mục tiêu chính là kiếm được nhiều lợi nhuận.  Bên cạnh mục tiêu lợi nhuận thì cũng cần phải xây dựng thương hiệu cho riêng mình để tiến tới mục tiêu lâu dài. Vậy nên, mỗi doanh nghiệp đều tự tạo cho khách hàng những cách nhìn riêng về sản phẩm để đem thương hiệu in sâu vào tâm trí của khách hàng.

Sau đây câu chuyện về anh chàng nhân viên bán kính của một công ty xây dựng. Anh chàng này trong suốt nhiều tháng liền luôn giữ vững vị trí người đạt doanh số cao nhất công ty, trong khi những người khác rất khó khăn khi bán hàng. Trong một buổi họp của công ty được tổ chức định kỳ rút kinh nghiệm cho bộ phận bán hàng, trưởng phòng kinh doanh bảo anh ta lên chia sẻ bí quyết bán hàng của mình cho mọi người cùng học tập. Anh ta không từ chối mà vui vẻ lên nói về kinh nghiệm của mình.

f:id:vaytiennhanh:20171023114636j:plain

Anh ta chia sẻ : mỗi lần đi chào hàng, để chứng minh cho khách thấy sản phẩm của mình là kính cường lực khó vỡ anh ta liền dùng búa gõ vào bề mặt sản phẩm. Mỗi lần gõ anh chàng đều tăng thêm lực, và tận đến khi phải đập thật mạnh miếng kính mới bị vỡ. Sau đó anh ta mới bắt đầu nói cho khách biết về những thông số kỹ thuật, khả năng chịu lực của kính. Khi đập mạnh như vậy dù kính có vỡ ra nhưng các mảnh thủy tinh không hề sắc cạnh mà còn có sự liên kết nhất định, nhờ vậy mà an toàn hơn cho người sử dụng. Với cách làm đưa ra dẫn chứng thực tế cho khách hàng nên khách hàng cô cùng tin tưởng vào sản phẩm và doanh số của anh ta mới không ngừng tăng như thế.

Sau cuộc đó họp mọi người đều tấm tắc khen cách làm của anh chàng rồi về học hỏi làm theo cách của anh ta. Sau đó một tháng doanh số bán hàng của họ được cải thiện đáng kể. Nhưng có một điều kỳ lạ là dù có bán thế nào thì doanh số bán ra của họ vẫn không thể vượt được anh chàng kia. Trong một buổi họp khác, lúc mọi người đưa ra thắc mắc là tại sao lại như vậy thì anh ta mới mỉm cười giải thích về lí do. Lần này anh ta chia sẻ rằng thay vì cứ tự tay dùng búa gõ thì anh đưa luôn búa cho khách để họ đập, như vậy càng tăng thêm tính chân thực khiến khách hàng càng tin tưởng hơn nữa.

Câu chuyện tuy đơn giản tưởng chừng ai cũng có thể làm được nhưng nó chứa đựng bài học về kinh doanh đặc biệt là Marketing mà không phải ai cũng biết. Đây là một cách để tăng lòng tin về sản phẩm cho khách hàng. Thay vì bạn thuyết phục khách bằng những lời nói suông thì hãy dùng hành động cụ thể để chứng minh cho họ thấy vì người ta thường tin vào những điều “ mắt thấy tai nghe”, tuy nhiên tốt hơn cả là hãy tạo cho họ môi trường để họ tự thử. Đây mới là cách tạo niềm tin nhanh nhất . Hiện nay bí quyết kinh doanh này được áp dụng rất rộng rãi từ những nhãn hiệu lớn đến người buôn bán nhỏ lẻ.

Chắc bạn vẫn còn nhớ những quảng cáo của OMO hiện nay khi thực hiện những cảnh quay phim quay lại cảnh người mẹ tự tay dùng bột giặt giặt quần áo cho đứa con và đạt được kết quả trắng sáng như mới nằm ngoài cả mong đợi. Hay quảng cáo về nước rửa bát Sunlight, những người nội trợ tự tay rửa các chồng bát và thấy được kết quả là sạch bong như mới.

Đây là một bài học kinh nghiệm quý giá về kinh doanh nói chung và cho những người học ngành Marketing nới riêng khi nghiên cứu về sản phẩm và thị trường. Hãy nhớ, Marketing không phải việc tự tâng bốc mình mà là cho mọi người biết những điều đặc biệt về mình.